Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tìm hướng "giải cứu" chuối cho nông dân

10:03, 01/03/2017

(ĐN)- Tại buổi tọa đàm "Giải pháp tiêu thụ chuối bền vững giúp bà con tỉnh Đồng Nai" do Câu lạc bộ Quản trị và khởi nghiệp tổ chức tại Trung tâm đào tạo bưu chính viễn thông 2 (TP.Hồ Chí Minh) ngày 1-3, nhiều doanh nghiệp, các trường đại học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục tìm hướng "giải cứu" số lượng chuối già hương còn lại của nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh lân cận.

* Gần 300 tấn “Chuối nghĩa tình” được tiêu thụ

(ĐN)- Tại buổi tọa đàm “Giải pháp tiêu thụ chuối bền vững giúp bà con tỉnh Đồng Nai” do Câu lạc bộ Quản trị và khởi nghiệp tổ chức tại Trung tâm đào tạo bưu chính viễn thông 2 (TP.Hồ Chí Minh) ngày 1-3, nhiều doanh nghiệp, các trường đại học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục tìm hướng “giải cứu” số lượng chuối già hương còn lại của nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh lân cận.

Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” mua chuối già hương ở xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom. Ảnh: H.QUÂN
Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” mua chuối già hương ở xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom. Ảnh: H.QUÂN

Bên cạnh đó, Sở Công thương, UBND huyện Trảng Bom… cũng đang nỗ lực liên hệ, tìm kiếm đầu ra tiêu thụ chuối vào vụ sắp tới và tìm hướng phát triển lâu dài cho chuối già hương.

Theo đại diện Phòng Kinh tế huyện Trảng Bom, sau 8 ngày thực hiện chiến dịch “Chuối nghĩa tình”, gần 300 tấn chuối già hương đã được tiêu thụ giúp bà con nông dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên,  số này mới chỉ chiếm 10% tổng sản lượng thực tế vì khoảng 10 ngày nữa, chuối sẽ rơi vào cao điểm của vụ thu hoạch. 

Theo ông Đoàn Xuân Trường, Phó trưởng phòng Kinh tế huyện Trảng Bom, cho biết hiện tại huyện vẫn còn khoảng 200 hécta chuối già hương chưa vào vụ thu hoạch với sản lượng ước tính khoảng hơn 9 ngàn tấn.

* Ngày 27-2, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã ra thông báo chính thức kết thúc chiến dịch “Chuối nghĩa tình” sau 7 ngày triển khai. Chiến dịch đã hoàn thành mục tiêu ban đầu đề ra là “để kích cầu và ổn định tình hình giá cả thu mua chuối tại huyện Trảng Bom; đồng thời hỗ trợ người nông dân trồng chuối đang trong giai đoạn thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra”. Từ sự phát động của 2 đơn vị chủ lực trong chiến dịch “Chuối nghĩa tình” đã có gần 20 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh trực tiếp liên hệ với các hộ nông dân trồng chuối để mua giúp chuối ở 2 huyện Trảng Bom, Thống Nhất.

Hải Quân - Hồng Lĩnh

 

Tin xem nhiều