Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng PCCC

04:03, 15/03/2017

(ĐN)- Ngày 14-3, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyên đề "Phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ trong tình hình mới". Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự.

(ĐN)- Ngày 14-3, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyên đề “Phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ trong tình hình mới”. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự.

Đại tá Văn Quyết Thắng, giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh phát biểu tại hội nghị (ảnh: Đăng Tùng)
Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh phát biểu tại hội nghị (ảnh: Đăng Tùng)

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Ban giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Theo Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, trong năm 2016, cả nước xảy ra trên 3.000 vụ cháy, nổ làm chết 105 người, bị thương 228 người, gây thiệt hại hơn gần 1.200 tỷ đồng và 1.829 ha rừng.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước đã có 985 vụ cháy, làm chết 42 người, bị thương 48 người, trong đó đáng chú ý là các vụ cháy nhà dân, khu dân cư, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Tại Hội nghị, đại diện Cảnh sát PCCC Đồng Nai cũng kiến nghị nhiều giải pháp, trong đó có việc đẩy mạnh tuyên truyền, làm tốt công tác phòng ngừa cháy nổ; tăng cường thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, hộ gia đình nâng cao nhận thức về PCCC, tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC…Đây được xem là nhóm cơ bản trong các giải pháp nhằm ngăn ngừa, hạn chế cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng PCCC các địa phương cần chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC.

Trong đó, cần tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng cảnh sát PCCC và lực lượng PCCC.

Đăng Tùng – Thanh Vy

 

 

Tin xem nhiều