Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác vào chiều sâu

07:03, 07/03/2017

(ĐN) - Chiều 7-3, đoàn công tác do đồng chí Mai Văn Ninh, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về tình hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều 7-3, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Mai Văn Ninh, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về tình hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu với đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc với đoàn khảo sát

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã báo cáo với đoàn về kết quả gần 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Đồng Nai; đồng thời giới thiệu một số mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn tỉnh. Đại diện các ban, ngành liên quan của tỉnh cũng trình bày những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Trao đổi với đoàn khảo sát, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ khẳng định, Đồng Nai là một tỉnh đa tôn giáo, đa dân tộc, là nơi làm việc của rất đông công nhân lao động trong cả nước, vì vậy việc học tập và làm theo lời Bác là việc làm rất được Tỉnh uỷ quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, việc học Bác mặc dù đã được triển khai rộng khắp, nhưng cần phải tiếp tục thực hiện có chiều sâu hơn, nghiêm túc hơn trong cán bộ, đảng viên, nhất là học tập tinh thần của Bác trong phê bình và tự phê bình, xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên thực sự trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Mai Văn Ninh tham quan mô hình Cải cách hành chính của xã Phú Hội
Đồng chí Mai Văn Ninh tham quan mô hình Cải cách hành chính tại xã Phú Hội

Đồng chí kiến nghị Bộ Chính trị tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác vào chiều sâu, đặc biệt là vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Đồng Nai; đồng thời nhấn mạnh việc thực hiện chỉ thị 05 là rất quan trọng, nhất là trong tình hình hiện nay.

Đồng chí Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Đồng Nai sẽ tiếp tục là địa phương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, có nhiều mô hình hay, điển hình tiêu biểu để Trung ương có thể nghiên cứu và nhân rộng ra cả nước.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã có buổi khảo sát tại huyện Nhơn Trạch, trong đó có Chi bộ ấp Xóm Hố (xã Phú Hội), Đảng uỷ xã Phú Hội và Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nhơn Trạch. 

Dịp này, đồng chí Mai Văn Ninh đã trao số tiền 5 triệu đồng của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng cho Chi bộ ấp Xóm Hố để phục vụ hoạt động của chi bộ.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều