Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu

05:03, 15/03/2017

(ĐN) – Ngày 15-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Hợp tác kinh tế Đồng Nai để đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

(ĐN) – Ngày 15-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Hợp tác kinh tế Đồng Nai để đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Hội chợ là nơi để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm quan hội chợ.
Hội chợ là nơi để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Trong ảnh: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tham quan một gian hàng đồ gỗ hội chợ.

Trong năm 2016, tỉnh đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại đem lại hiệu quả cao. Cụ thể, thu hút đầu tư nước ngoài đã tăng gần gấp 2 lần so với kế hoạch, xuất khẩu đạt hơn 15,2 tỷ USD.

Đây cũng là năm tỉnh tổ chức các đoàn cùng với doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại, đầu tư tại những thị trường truyền thống như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ...và một số thị trường mới. Hoạt động thương mại trong nước cũng được chú trọng. Tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại trong nước để các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm cho nhau.

Tại cuộc họp, các thành viên của Ban Hợp tác kinh tế đề nghị các sở, ngành có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh những khó khăn. Đồng thời, đi sâu vào công các tuyên truyền để quảng bá về Đồng Nai và những lĩnh vực tỉnh đang mời gọi đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Ban Kinh tế hợp tác tiếp tục có những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Đồng thời, tiếp tục xúc tiến đầu tư, thương mại để thu hút đầu tư nước ngoài và mở rộng thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, chú ý kết nối các doanh nghiệp trong nước để cung ứng nguyên phụ liệu cho nhau.

                                                           Hương Giang

Tin xem nhiều