Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường thành lập tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp

09:03, 27/03/2017

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh đang phấn đấu từ nay đến hết năm 2018, 90% doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có từ 30 lao động trở lên thành lập được tổ chức Công đoàn.

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh đang phấn đấu từ nay đến hết năm 2018, 90% doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có từ 30 lao động trở lên thành lập được tổ chức Công đoàn. Hiện nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.300/hơn 3.000 doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đi vào hoạt động có tổ chức Công đoàn.

Trước mắt, trong năm 2017 tỉnh sẽ thành lập thêm 65 tổ chức Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đạt tỷ lệ tập hợp người lao động vào tổ chức Công đoàn là 85%. Nhiều Công đoàn cơ sở đã thực hiện được chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Song, không ít nơi vai trò của tổ chức đoàn thể còn mờ nhạt; nội dung, phương thức hoạt động còn lúng túng; chưa đủ mạnh để thuyết phục chủ doanh nghiệp thực hiện các chính sách chăm lo đoàn viên và người lao động được tốt.

Dương An

Tin xem nhiều