Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm đưa Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động

04:03, 31/03/2017

(ĐN)– Ngày 31-3, làm việc với các sở, ban, ngành về tiến độ triển khai Trung tâm hành chính công của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu nhanh chóng thực hiện để sớm đưa trung tâm vào hoạt động.

(ĐN) – Ngày 31-3, tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành về tiến độ triển khai Trung tâm hành chính công của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị các đơn vị phải nhanh chóng khắc phục những khó khăn, vướng mắc để đến ngày 15-5 đưa trung tâm hành chính công vào hoạt động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông nhanh chóng lựa chọn nhà thầu để thực hiện gói thầu đi ngầm dây cáp cho Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi sớm hoàn thiện khâu lát nền. Các sở, ngành nhanh chóng ban hành bộ thủ tục hành chính mới; sớm xây dựng quy trình thủ tục hành chính, chủ động phối hợp với Sở Thông tin - truyền thông và Sở Tư pháp để cấu hình quy trình này lên hệ thống phần mềm một cửa của tỉnh.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường báo cáo tại buổi làm việc.
Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường báo cáo tại buổi làm việc.

Được biết, Trung tâm hành chính công của tỉnh được đặt tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (đường số 1, khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP.Biên Hòa). Đây sẽ là đầu mối tiếp nhận tất cả các thủ tục hành chính của các sở của tỉnh cùng các ban, ngành như: Văn phòng UBND tỉnh, Ban dân tộc, Cảnh sát phòng cháy - chữa cháy, công an tỉnh, Cục thuế tỉnh, Kho bạc tỉnh.

Toàn bộ quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các sở, ban, ngành đều được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm một cửa hiện đại của tỉnh, giúp quy trình giải quyết hồ sơ minh bạch, rõ ràng, đúng lịch hẹn. Qua đó, giúp người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu làm các thủ tục hành chính cấp tỉnh chỉ cần đến một nơi để làm, không phải đi lại nhiều lần.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều