Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động vào ngày 5-5

03:03, 15/03/2017

(ĐN)- Sáng 15-3, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã họp cùng các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo 11 huyện, thị, thành phố để triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 - năm 2017...

(ĐN)- Sáng 15-3, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã họp cùng các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo 11 huyện, thị, thành phố để triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1- năm 2017 với chủ đề: "Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp".

Chế biến bữa ăn cho công nhân tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom).  (ảnh: Công Nghĩa).
Chế biến bữa ăn cho công nhân tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom (ảnh: Công Nghĩa).

Đây là lần đầu tiên Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động được tổ chức thay thế cho Tuần lễ an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ diễn ra trong phạm vi cả nước nói chung và tại Đồng Nai nói riêng. Trong đó, sẽ có nhiều hoạt động được tỉnh thực hiện như: tổ chức lễ phát động vào ngày 5-5-2017, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức sẽ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017; khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc về công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong năm 2016.

Ngoài ra, thời gian trước, trong và sau lễ phát động, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện, hướng dẫn và phổ biến thông tin, chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; kiểm tra việc hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017, ở các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở. Đặc biệt là tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Văn Truyên

Tin xem nhiều