Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ giám sát nhiều vấn đề "nóng"

05:03, 10/03/2017

(ĐN)- Sáng 10-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 6 của Thường trực HĐND tỉnh.

(ĐN)- Sáng 10-3, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 6 của Thường trực HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Theo Thường trực HĐND tỉnh, tới đây Thường trực và các ban của HĐND tỉnh sẽ giám sát nhiều vấn đề "nóng". Trong đó, có việc giám sát  kết quả thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại năm 2015 và 2016; giám sát công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ năm 2016 và quý I-2017; giám sát kết quả thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, giai đoạn 2010-2016 trên địa bàn tỉnh...

Một số ban của HĐND tỉnh cũng đang chuẩn bị giám sát một số nội dung theo ý kiến của cử tri, nhất là những nội dung mà UBND tỉnh và các ngành chức năng đã trả lời, nhưng cử tri vẫn ý kiến, kiến nghị. Đồng thời, sẽ giám sát việc hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán năm 2017 cho người đang hưởng lương hưu, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh theo nội dung Báo Đồng Nai số ra ngày 18-2-2017 đã phản ánh.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh giám sát việc mua bảo hiểm y tế cho học sinh. Bởi, đây là đối tượng bắt buộc phải mua, nhưng vừa qua toàn tỉnh có 33 ngàn học sinh không mua bảo hiểm y tế. Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu giám sát việc chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, giúp người dân chăn nuôi đúng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, tới đây cần gắn trách nhiệm của đại biểu HĐND trong việc trả lời ý kiến cử tri, đại biểu HĐND khi đi tiếp xúc cử tri không chỉ lắng nghe ý kiến cử tri, mà phải có trách nhiệm trả lời ý kiến cử tri trong phạm vi chức trách, quyền hạn của mình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, thời gian qua, nhiều ý kiến của cử tri dù chỉ là chuyện xóm, chuyện làng, thuộc phạm vi của xã, huyện, giải quyết, nhưng đại biểu HĐND không trả lời ngay tại buổi tiếp xúc cử tri, mà đẩy về tỉnh trả lời.

Đồng chí còn lưu ý, việc hỗ trợ tiền Tết nguyên đán vừa qua, Sở Lao động, thương binh và xã hội phải thấy trách nhiệm của mình. Các ngành, các cấp phải động viên nhau thực hiện tốt trách nhiệm, không đổ trách nhiệm cho nhau. Đồng thời, phải xem lại việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế...

Phương Hằng

Tin xem nhiều