Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ biểu dương những điển hình tiêu biểu "Vì người nghèo" năm 2016

06:03, 20/03/2017

(ĐN)- Chiều 20-3, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh chủ trì cuộc họp để thống nhất chương trình tổng kết và biểu dương điển hình tiêu biểu "Vì người nghèo"...

(ĐN)- Chiều 20-3, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên để thống nhất chương trình tổ chức hội nghị tổng kết và biểu dương điển hình tiêu biểu “Vì người nghèo” năm 2016.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Đồng Nai lúc 8 giờ, ngày 30-3-2017. Đây là chương trình nhằm biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân, mạnh thường quân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2016; gặp gỡ giao lưu với các điển hình vươn lên thoát nghèo.

Ngoài ra, chương trình sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động phát triển Quỹ “Vì người nghèo” để trợ giúp người nghèo và xây dựng nhà dột, nhà tạm phát sinh, tiến tới đề nghị công nhận tỉnh Đồng Nai hoàn thành mục tiêu xóa nhà dột, nhà tạm, lập thành tích chào mừng 320 năm Biên Hòa- Đồng Nai.

Trong năm 2016, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau sản xuất, giúp đỡ người nghèo xây dựng nhà tình thương, giúp vốn, trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ học bổng…. Đồng thời, vận động ủng hộ trực tiếp tại cộng đồng dân cư trên 397 tỷ đồng dưới sự giám sát, phân phối của mặt trận, các đoàn thể, tổ chức thành viên.

Ngoài ra, mặt trận và các đoàn thể còn vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ trực tiếp vào Quỹ “Vì người nghèo” được trên 39 tỷ đồng. Số tiền này đã dùng để xây dựng và sửa chữa 581 căn nhà tình thương, giúp vốn làm ăn, học bổng, trợ cấp khó khăn đột xuất…cho hộ nghèo, người nghèo.

Phương Hằng

Tin xem nhiều