Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều kiến nghị của huyện Xuân Lộc đã được giải quyết

11:03, 29/03/2017

(ĐN) – Ngày 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi làm việc với UBND huyện Xuân Lộc về tình hình phát triển kinh tế – xã hội quý 1 năm 2017.

(ĐN) – Ngày 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi làm việc với UBND huyện Xuân Lộc về tình hình phát triển kinh tế – xã hội quý 1 năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với huyện Xuân Lộc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc với huyện Xuân Lộc

Theo báo cáo của huyện, trong quý 1, các chỉ tiêu chính của huyện đều đạt theo kế hoạch đề ra.

Cụ thể, giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện đạt gần 2 ngàn tỷ đồng, bằng 33,7% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng đạt trên 2.800 tỷ đồng, bằng 26,3% kế họach, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016; thu ngân sách trên 58 tỷ đồng, đạt trên 33% kế hoạch; tỷ lệ giải ngân nguồn vốn ngân sách tỉnh đạt 48%, nguồn vốn huyện gần 30%.

Trong lĩnh vực giáo dục, tỷ lệ trường chuẩn của huyện đạt 84%. Huyện cũng đã và đang tập trung thực hiện chương trình nâng cao chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Khó khăn lớn nhất của huyện trong quý 1 là tình hình thời tiết bất thường đã ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là triển khai vụ đông xuân...

Tại buổi làm việc, huyện Xuân Lộc đã kiến nghị nhiều vấn đề. Trong đó, có đề nghị đầu tư xây dựng hạ tầng ấp Bằng Lăng, xã Xuân Tâm để phục vụ thành lập ấp mới; Giảm tải xung đột giao thông khu vực ngã ba Suối Cát trên quốc lộ 1; mở rộng hệ thống cấp nước sạch tập trung cho các xã Xuân Phú, Bảo Hòa, Xuân Định, Xuân Trường và Xuân Thành; Xây dựng Khu dân cư 2 bên đường trục chính thị trấn Gia Ray; xin chủ trương đầu tư xây dựng Đền thờ liệt sĩ huyện; Di dời trụ sở Trạm chăn nuôi Thú y, Trạm kiểm dịch Thực vật…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở, ngành trả lời và hướng dẫn cho huyện trên tinh thần bố trí vốn cho dự án theo thứ tự ưu tiên phù hợp với nguồn ngân sách và tình hình đầu tư công của tỉnh. Hầu hết các kiến nghị của huyện đã được giải quyết ngay tại cuộc họp. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở phối hợp với huyện để giải quyết nhanh chóng những thủ tục cần thiết.

Khắc Giới

Tin xem nhiều