Báo Đồng Nai điện tử
En

Lừa đảo qua điện thoại gần 2 tỷ đồng

05:03, 20/03/2017

(ĐN)- Đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết, hiên cơ quan này đang tiến hành điều tra một vụ giả danh công an để lừa đảo gần 2 tỷ đồng xảy ra trên địa bàn huyện...

(ĐN)- Đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết, hiên cơ quan này đang tiến hành điều tra một vụ giả danh công an để lừa đảo gần 2 tỷ đồng xảy ra trên địa bàn huyện.

Theo tin báo từ nạn nhân, vào ngày 17-3, chị D.T.P (39 tuổi, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông tên Vũ Văn Tư, tự xưng là cán bộ điều tra của Bộ công an đang điều tra vụ án giết người, buôn bán ma túy, buôn bán người.

Người này cho biết, do nghi ngờ chị P. có liên quan trong vụ án và số tiền trong tài khoản của chị P. nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội nên đề nghị chị P. phải kê khai, chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị sang tài khoản của tên Tư để quản lý, phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo chị P., đối tượng tự xưng là Vũ Văn Tư còn nói, nếu sau khi kiểm tra mà phát hiện chị không liên quan đến hoạt động phạm pháp, thì Tư sẽ chuyển trả toàn bộ tài sản cho chị.

Tin lời cán bộ điều tra “dỏm” nên ngày 7-3, chị P. đã chuyển 2 lần với số tiền gần 2 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank chi nhánh Lạng Sơn cho đối tượng tên Tư. Hiện lực lượng Công an huyện Vĩnh Cửu đang điều tra làm rõ.

Sự việc một lần nữa là lời cảnh báo cho người dân đừng quá tin tưởng vào các đối tượng tự xưng là công an gọi điện hù dọa bắt phải chuyển tiền qua tài khoản. Khi gặp trường hợp tương tự, bà con cần phải trình báo lực lượng công an để được giải quyết.

Tố Tâm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích