Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

11:03, 05/03/2017

(ĐN)- Ngày 5-3, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD-ĐT tổ chức khai mạc hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh...

(ĐN)- Ngày 5-3, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD-ĐT tổ chức khai mạc hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II-2017 với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup.

Hội thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5-2017 và được chia làm 2 bảng: cá nhân và đội tuyển, với sự kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến trên internet và sân khấu hóa.Tổng giá trị giải thưởng của hội thi lên tới hơn 320 triệu đồng cho các cá nhân và tập thể đoạt giải.

Ở bảng cá nhân, tất cả sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước có thể đăng ký dự thi và tham gia thi trực tuyến tại website: www.anhsangsoiduong.vn. Đối với bảng đội tuyển, mỗi tỉnh, thành trên cả nước sẽ lựa chọn đội tuyển với 7 thành viên để tham gia các vòng thi cấp cụm, cấp khu vực và vòng chung kết toàn quốc.

Bảng thi cá nhân năm nay được bổ sung thêm gần 4 ngàn câu hỏi mới so với hội thi lần I trên các lĩnh vực về khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, nâng tổng số câu hỏi ở phần thi trực tuyến lên 5.824 câu hỏi.

Hình thức thi năm nay được đổi mới với giao diện được Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup thiết kế hiện đại, thu hút, dễ truy cập và thực hiện các thao tác tìm kiếm; đồng thời người chơi có thể tham gia trên các thiết bị di động. 

H.L (tổng hợp)

Tin xem nhiều