Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục ngay những bất cập đang tồn tại

04:03, 10/03/2017

ĐN) - Chiều 9-3, các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh ...

(ĐN) - Chiều 9-3, các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và tháng 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư, tình hình kinh tế - xã hội Đồng Nai trong tháng 2 tuy tiếp tục tiến triển tốt, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra, cần có giải pháp khắc phục kịp thời để nâng cao hiệu quả phát triển trong thời gian tới. 

Trong đó, nổi bật là số người tham gia bảo hiểm y tế giảm mạnh: trên 40 ngàn người, nhất là tại TP.Biên Hoà và Tân Phú. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới chỉ tiêu phát triển bảo hiểm y tế của cả tỉnh trong năm 2017.

Về xã hội, đến nay vẫn còn trên 1.000 đối tượng hưu trí vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ tết do sự phối hợp giữa các bên và bưu điện chưa đồng bộ.

Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” mua chuối già hương ở xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom. Ảnh: H.QUÂN
Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” mua chuối già hương ở xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom (Ảnh: H.QUÂN)

Sản xuất nông nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn về giá, trong đó điển hình là giá heo, gà giảm mạnh, làm nông dân khó khăn. Việc một số nơi trồng chuối ồ ạt, sản lượng quá lớn, cũng dẫn đến sản phẩm bị giảm giá, dư thừa, khó tiêu thụ. 

Bên cạnh đó, thực phẩm, nhất là heo thịt vào thị trường TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do nông dân Đồng Nai chưa đảm bảo các quy chuẩn an toàn thực phẩm về truy xuất nguồn gốc.

Vẫn còn tình trạng doanh nghiệp than phiền về cải cách hành chính; một doanh nghiệp phải đón nhiều đoàn kiểm tra cùng một vấn đề trong năm, dẫn đến doanh nghiệp mất nhiều thời gian làm việc với các đoàn. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị ngành Y tế và Bảo hiểm xã hội ngồi lại với nhau tìm ra nguyên nhân khiến số người tham gia bảo hiểm y tế giảm là do đâu? Có phải do chất lượng khám điều trị bệnh bằng bảo hiểm y tế chưa đáp ứng được yêu cầu của người mua bảo hiểm y tế?

Người nuôi heo có nguy cơ phá sản vì giá heo liên tục giảm sâu vào mùa cao điểm tiêu thụ. Trong ảnh: Một trại chăn nuôi ở huyện Thống Nhất.
Một trại chăn nuôi ở huyện Thống Nhất (ảnh minh họa)

Đối với Sở Lao động - thương binh và xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải làm rõ việc chậm trễ chi tiền chế độ tết của năm 2017 và cả năm 2016, để tránh xảy ra tiêu cực.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẩn trương tìm hướng ra cho sản phẩm nông nghiệp, định hướng quy hoạch các vùng chuyên canh cho đúng để tránh tình trạng nông dân ồ ạt trồng theo phong trào và khi thu hoạch lại không có doanh nghiệp thu mua.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, cần tiếp tục định hướng cho nông dân nuôi trồng các sản phẩm nông nghiệp theo công nghệ cao, quản lý từ khi nuôi trồng cho tới tay người tiêu dùng, vì thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ ngày càng khó tiêu thụ.

Về cải cách hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị các bên liên quan cần tiếp tục hạn chế các cuộc kiểm tra không cần thiết để bớt làm phiền doanh nghiệp, đồng thời kiểm tra việc chấp hành đạo đức công vụ của cán bộ làm công tác cải cách hành chính.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều