Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1 tỷ đồng từ nuôi heo đất tiết kiệm, khuyến học

02:03, 13/03/2017

(ĐN)- Theo Hội khuyến học xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom), sau 1 năm triển khai phong trào "Nuôi heo đất" tiết kiệm, khuyến học, nhiều tổ chức, cá nhân trong xã đã tham gia đóng góp khá tích cực.

(ĐN)- Theo Hội khuyến học xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom), sau 1 năm triển khai phong trào “Nuôi heo đất” tiết kiệm, khuyến học, nhiều tổ chức, cá nhân trong xã đã tham gia đóng góp khá tích cực.

Hội nghị tổng kết
Hội nghị tổng kết "khui heo đất" tại xã Bắc Sơn.

Cụ thể, trong năm 2016, các tổ chức, cá nhân trong xã đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, khối cơ quan UBND xã đóng góp được gần 18 triệu đồng; khối trường học trên 71 triệu đồng và đặc biệt là nhân dân, cùng các ban ấp đóng góp được trên 900 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền nói trên được Hội khuyến học xã sử dụng vào việc trao học bổng, khen thưởng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; mua dụng cụ học tập, sách vở, quần áo…tặng cho con em bước vào năm học mới, nhằm động viên các em học tập.

Hiện Hội khuyến học xã đang tiếp tục phát động phong trào nuôi heo đất cho năm 2017 - 2018, đồng thời trao tặng heo đất cho các thành viên của Hội khuyến học trong toàn xã.

Tin, ảnh: Hồng Lĩnh

Tin xem nhiều