Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá heo hơi lại đột ngột giảm 4-5 ngàn đồng/kg

09:03, 20/03/2017

(ĐN)- Sau khi giá heo hơi tại Đồng Nai nhích lên được khoảng 33-36 ngàn đồng/kg trong khoảng gần 2 tuần, thì từ ngày 17-3 lại đột ngột giảm 4-5 ngàn đồng/kg. Hiện giá heo hơi các trại ở Đồng Nai bán ra dao động từ 29-31 ngàn đồng/kg.

(ĐN)- Sau khi giá heo hơi tại Đồng Nai nhích lên được khoảng 33-36 ngàn đồng/kg trong khoảng gần 2 tuần, thì từ ngày 17-3 lại đột ngột giảm 4-5 ngàn đồng/kg. Hiện giá heo hơi các trại ở Đồng Nai bán ra dao động từ 29-31 ngàn đồng/kg. Trong đó, heo dưới 100kg/con giá 30-31 ngàn đồng/kg, heo trên 1 tạ khoảng 29 ngàn đồng /kg.

Cả tháng nay, giá heo hơi luôn thấp khiến người chăn nuôi lo lắng. Trong ảnh: Một trại heo ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu).
Giá heo hơi luôn thấp khiến người chăn nuôi lo lắng. Trong ảnh: Một trại heo ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh tư liệu.

Nguyên nhân khiến giá heo hơi mấy ngày gần đây lại hạ là do các thương lái giảm mua heo đưa vào thị trường Trung Quốc, vì phía nước này giá heo đang giảm mạnh và nguồn cung khá dồi dào. Giá thành heo hơi của các trang trại Đồng Nai dao động 38-40 ngàn đồng/kg. Với giá heo bán ra tại trại như hiện nay, các trại đang chịu thua lỗ khoảng 10 ngàn đồng/kg. Thị trường giá heo hơi trong thời gian tới rất khó dự báo vì lệ thuộc nhiều vào Trung Quốc. Lượng heo dư thừa chủ yếu đưa về TP.Hồ Chí Minh dẫn đến cung tiếp tục vượt cầu. Tuy nhiên, giá thịt heo bán tại các chợ vẫn không giảm so với thời điểm giá heo hơi xấp xỉ 50 ngàn đồng/kg.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều