Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI đề nghị tiếp tục đơn giản thủ tục hành chính

03:03, 03/03/2017

(ĐN) – Ngày 3-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. Đại diện hơn 100 doanh nghiệp FDI đã về dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị

(ĐN) – Ngày 3-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. Đại diện hơn 100 doanh nghiệp FDI đã về dự.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp FDI kiến nghị tỉnh tiếp tục đơn giản các thủ tục về thuế, hải quan, giao thông...

Riêng việc phê duyệt đánh giá tác động môi trường của những doanh nghiệp nhỏ, đại diện các doanh nghiệp đề nghị nên phân cấp về cho tỉnh để giảm bớt thời gian đi lại, chờ đợi.

Trong khi đó, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, hiện đường 25B ở huyện Nhơn Trạch đã quá tải, tỉnh đang mở đường song song và con đừng này dự tính sẽ khánh thành vào cuối năm 2017.

Năm 2018, tỉnh cũng sẽ hoàn thành đường kết nối đường 319 (huyện Nhơn Trạch) với đường cao tốc. Bên cạnh đó, đang triển khai làm nhà ở cho công nhân ở những khu vực có đông công nhân đang sinh sống. Tỉnh sẽ đầu tư vào hạ tầng, công khai các thủ tục trên mạng internet tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp FDI phát biểu ý kiến.
Đại diện doanh nghiệp FDI phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp FDI và cho biết sẽ kiến nghị với Chính phủ sớm có biện pháp tháo gỡ, nhất là các vấn đề liên quan đến quy định của trung ương như: thuế, hải quan, đánh giá tác động môi trường...

Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp, thu hút khoảng 1.200 dự án FDI với tổng vốn đang ký khoảng 25 tỷ USD. Đến đầu năm 2017 đã có 44 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, Đồng Nai sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh đạt hiệu quả cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong quá trình hoạt động, nếu các doanh nghiệp FDI bị các cán bộ, công chức sở, ngành gây khó khăn, nhũng nhiễu thì báo trực tiếp với lãnh đạo tỉnh để xử lý nghiêm. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục hạn chế thanh, kiểm tra doanh nghiệp và trước khi kiểm tra doanh nghiệp, các cơ quan chức năng của tỉnh phải trình UBND tỉnh để phê duyệt.

                                                   Hương Giang

Tin xem nhiều