Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn cán bộ huyện Pakse trao đổi kinh nghiệm tại Biên Hòa

07:03, 15/03/2017

(ĐN)- Ngày 15-3, Đoàn cán bộ của huyện Pakse, tỉnh Champasak, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã đến thăm và học tập kinh nghiệm phát triển tại TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 15-3, Đoàn cán bộ của huyện Pakse, tỉnh Champasak, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Sulivan Savatthsin, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Pakse làm trưởng đoàn sang thăm, làm việc và học tập kinh nghiệm về sự phát triển và quản lý hành chính, quản lý và xử lý chất thải, nước thải, rác thải công nghiệp tại TP.Biên Hòa.

đoàn đã đến tham quan mô hình xử lý, tái chế chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, rác thải công nghiệp tại Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2
Đoàn đến tham quan mô hình xử lý, tái chế chất thải tại Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2

Trong đó, đoàn đã đến tham quan mô hình xử lý, tái chế chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, rác thải công nghiệp tại Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 đóng tại xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu). Đây là đơn vị đang hợp đồng thu gom và xử lý, chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, rác thải công nghiệp của gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn Tp.Biên Hòa và các huyện lân cận với công suất trên 11 triệu kg/năm.

Qua tham quan, các thành viên đoàn cán bộ huyện Pakse đều nhận định, đây là mô hình vừa có quy mô lớn và quy trình xử lý khá hiện đại. Đặc biệt là từ nguồn chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, rác thải công nghiệp đã được tái chế ra nhiều sản phẩm hữu ích, tiếp tục sử dụng phục vụ lại nhu cầu xây dựng, sản xuất kinh doanh như: thùng, can nhựa, gạch lát đường…

 Đoàn đã đến tham quan học hỏi kinh nghiệm về xử lý nước thải công nghiệp tại KCN Amata đóng tại phường Long Bình Tp Biên Hòa.
Đoàn đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm tại xử lý nước thải tập trung tại KCN Amata.

Bên cạnh đó, đoàn cán bộ huyện Pakse cũng đã trao đổi trực tiếp và khá kỹ với lãnh đạo Công ty Thanh Tùng 2 và lãnh đạo TP.Biên Hòa nhiều vấn đề, trong đó có quy trình vận hành; cơ chế đặc thù và đặc biệt là các chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp họat động trên lĩnh vực này.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm về xử lý nước thải công nghiệp tại KCN Amata, đóng tại phường Long Bình (Tp.Biên Hòa). Tại đây, đoàn đã được lãnh đạo công ty trao đổi chi tiết về quy trình của khu xử lý nước thải tập trung.

Lãnh đạo huyện Pakse bày tỏ vui mừng được đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm xử lý nước thải công nghiệp tại KCN Amata và xem đây là kinh nghiệm và bài học quý báu để có thể áp dụng xử lý nước thải công nghiệp tại Pakse trong thời gian tới.

                                             Khắc Thiết

Tin xem nhiều