Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động tìm kiếm thêm doanh nghiệp mua chuối

10:03, 12/03/2017

(ĐN)- Tin từ Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Thống Nhất cho hay khoảng 5 ngày nữa, vụ chuối già hương ở huyện Thống Nhất sẽ bước vào thu hoạch rộ.

(ĐN)- Tin từ Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Thống Nhất cho hay khoảng 5 ngày nữa, vụ chuối già hương ở huyện Thống Nhất sẽ bước vào thu hoạch rộ. Dự kiến, huyện sẽ thu hoạch 20 tấn chuối/ngày. Tổng sản lượng chuối của huyện trong 2 tháng tới vào khoảng 2 ngàn tấn.

Công ty TNHH Maika (tỉnh Bình Dương) mua, đóng thùng chuối già hương ở huyện Thống Nhất. Ảnh: H.QUÂN
Công ty TNHH Maika (tỉnh Bình Dương) mua, đóng thùng chuối già hương ở huyện Thống Nhất. Ảnh: H.QUÂN

Hiện Công ty TNHH Maika (tỉnh Bình Dương) đã đến dựng rạp tại vườn và đưa container đến mua chuối với giá 6,5 ngàn đồng/kg với điều kiện chuối đã ra nải và bỏ nải cuối cùng, nải kém chất lượng. Công ty này cam kết mua chuối lâu dài với nông dân Thống Nhất trong vụ thu hoạch này.

Được biết, huyện vẫn chủ động kêu gọi, tìm kiếm thêm các thương lái, doanh nghiệp mua để có thể nâng giá chuối có lợi cho nông dân. Vừa qua, Công ty TNHH Hand & Hand (TP.Hồ Chí Minh) đã làm việc với huyện, tiến hành khảo sát chuối tại vườn và gửi hình ảnh chuối sang Hàn Quốc xem xét để báo giá với nông dân.

Hoàng Hải

 

Tin xem nhiều