Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang một cơ sở đang mổ heo chết

03:03, 22/03/2017

(ĐN)- Khoảng 13 giờ, ngày 22-3, lực lượng chức năng  bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Ninh Văn Trình (ngụ KP.2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) và phát hiện cơ sở này đang xẻ thịt heo chết để bán ra thị trường.

(ĐN)- Khoảng 13 giờ, ngày 22-3, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Trạm thú y Biên Hòa và lực lượng chức năng phường Long Bình bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Ninh Văn Trình (ngụ KP.2, phường Long Bình) và phát hiện cơ sở này đang xẻ thịt heo chết để bán ra thị trường.

Số thịt heo và heo chết phát hiện tại lò mổ của ông Trình.
Số thịt heo và heo chết phát hiện tại lò mổ của ông Trình.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định cơ sở của ông Trình đang mổ 6 con heo (trong đó có 3 con heo có màu da đã tím tái, được xác định đã chết trước khi mổ). Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, số heo đã chết là heo bị bệnh, trong đó có 2 con heo sữa và một con heo trọng lượng 50kg.

Ngoài số heo trên, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm kg thịt heo đã được chủ lò mổ cất trong 2 tủ đông chờ đưa đi tiêu thụ. Làm việc với lực lượng chức năng, ông Trình không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ liên quan nào đến nguồn gốc, giấy kiểm dịch đối với số heo và thịt heo nói trên.

Ông Trình thừa nhận đã thu mua số heo nói trên (kể cả những con heo bị bệnh đã chết) từ nhiều trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh, sau đó đem về xẻ thịt, bán cho các đầu mối ở các chợ trên địa bàn TP.Biên Hòa và các vùng lân cận. Riêng số heo chết thường được ông Trình bán cho các lò heo quay.

Sau khi lập biên bản để xử lý, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số heo và thịt heo này để tiêu hủy.

Trần Danh

Tin xem nhiều