Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm các sai phạm về y tế lao động

08:02, 22/02/2017

(ĐN) - Ngày 22-2, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ y tế lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2017, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đề nghị xử phạt nghiêm các sai phạm về an toàn vệ sinh lao động.

(ĐN) - Ngày 22-2, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ y tế lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2017, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn nhấn mạnh, Đồng Nai có 32 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động, nhưng ngành y tế chủ yếu chỉ quản lý được các cơ sở y tế nằm trong các KCN và các cơ sở lao động lớn ngoài KCN; chưa quản lý được các cơ sở vừa và nhỏ  nằm trong khu dân cư.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trao giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2016.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trao giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2016.

Trong năm 2016, số cơ sở lao động được quản lý về y tế lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp (mới có 1.852 trong tổng số hơn 521 ngàn cơ sở lao động trên toàn tỉnh); công tác quan trắc môi trường lao động mới đạt hơn 54%; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động mới đạt 37,9%; số cơ sở có yếu tố nguy cơ được khám bệnh nghề nghiệp đạt 67,72%...

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đề nghị Trung tâm bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường Đồng Nai cùng các Trung tâm y tế tuyến huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động ở các doanh nghiệp; kiểm tra chất lượng khám sức khỏe định kỳ của các cơ sở y tế tư nhân; xử phạt nghiêm các sai phạm về an toàn vệ sinh lao động.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu tăng cường đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ làm y tế lao động tuyến tỉnh, tuyến huyện; xây dựng quy chế phối hợp với các sở, ban ngành trong công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động; chú trọng xây dựng thêm các mô hình phòng chống bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều