Báo Đồng Nai điện tử
En

Xe khách va chạm với tàu hỏa, 2 người tử vong

11:02, 01/02/2017

(ĐN)- Vào khoảng 10 giờ 15 phút, ngày 1-2 (Mùng 5 Tết), một chiếc ôtô 16 chỗ khi băng qua đường ray, đoạn gần khu vực cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa) đã xảy ra va chạm với tàu hỏa SQN1 đang chạy theo hướng từ tỉnh Bình Thuận về TP.Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Vào khoảng 10 giờ 15 phút, ngày 1-2 (Mùng 5 Tết), một chiếc ôtô 16 chỗ khi băng qua đường ray, đoạn gần khu vực cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa) đã xảy ra va chạm với tàu hỏa SQN1 đang chạy theo hướng từ tỉnh Bình Thuận về TP.Hồ Chí Minh.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Hải
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Thanh Hải)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào thời gian trên, chiếc ôtô 16 chỗ mang biển số: 60M-3378 do tài xế Lê Đức Văn (31 tuổi, ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) điều khiển chở khoảng 7 người đi chơi tết. Khi băng qua đường ray giao với đường Xóm Đình (đoạn thuộc KP.3, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) không có rào chắn, tài xế Văn không kịp quan sát và chiếc ôtô 16 chỗ 60M-3378 đã bị tàu hỏa SQN1 mang số hiệu B41326 do lái tàu Trần Văn Nghĩa điều khiển tông vào.

Ôtô khách biến dạng phần hông. Ảnh:Thanh Hải
Ôtô khách biến dạng phần hông (Ảnh: Thanh Hải)

Công an TP.Biên Hoà cho biết, 2 nạn nhân được xác định tử vong tại chỗ là Phạm H.A (43 tuổi, ngụ tại KP.3, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) và Phạm H.T; còn lại 5 người bị thương hiện đang cấp cứu tại các bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai ngay sau đó đã tiếp nhận và cấp cứu cho 3 trường hợp, trong đó có 2 ca bị chấn thương đầu, chấn thương nội sọ, hiện đang tiếp tục được theo dõi và điều trị. Riêng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cũng đã tiếp nhận và cấp cứu cho 4 trường hợp từ 3-11 tuổi, trong đó có đến 3 ca bị chấn thương đầu rất nặng với 2 ca có tiên đoán xuất huyết não.

 Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng thăm hỏi, động viên nạn nhân tai nạn giao thông đường sắt đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh Ngọc Thư
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng thăm hỏi, động viên nạn nhân tai nạn giao thông đường sắt đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (Ảnh Ngọc Thư)

Theo người nhà của các nạn nhân, thì những người bị nạn đều là bà con trong một gia đình ngụ tại phường Bửu Hòa cùng thuê xe để đi chơi ở Vũng Tàu. Khi xe vừa ra khỏi nhà, đến khu đường sắt giao với đường dân sinh không có rào chắn thì gặp nạn. 

Khu vực xảy ra tai nạn (Ảnh chụp qua google map)
Khu vực xảy ra tai nạn (Ảnh chụp qua google map)

Trong số người gặp nạn có cả gia đình đều bị nạn là gia đình chị Lê T. T, 35 tuổi, khiến chồng chị tử vong tại chỗ, con trai chị (11 tuổi) bị chấn thương đầu nặng và con gái chị (5 tuổi) cũng bị chấn thương ở vùng trán đang được cấp cứu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Chị T. cũng bị chấn thương đầu, mặt đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Có 3/4 trẻ em bị thương trong tai nạn đường sắt được chẩn đoán chấn thương sọ não đang được cấp cứu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư
Có 3/4 trẻ em bị thương trong tai nạn đường sắt được chẩn đoán chấn thương sọ não đang được cấp cứu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai (Ảnh: Ngọc Thư)

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa khi hay tin cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân, cùng gia đình. Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho biết, ngay khi nghe tin tai nạn xảy ra, lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo công tác đưa các nạn nhân đi cấp cứu, xử lý xe cộ cho thông đường, bảo vệ hiện trường.

Tại ga Biên Hòa, tàu khách đưa người dân trở lại Đồng Nai hoạt động bình thường và đúng lịch trình.
Tại ga Biên Hòa, tàu khách đưa người dân trở lại Đồng Nai hoạt động bình thường và đúng lịch trình.

Trước mắt, UBND thành phố hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 4,5 triệu đồng; hỗ trợ bệnh nhân bị thương 3 triệu đồng/người. Đồng thời, giao công an TP.Biên Hòa phối hợp với các ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hòa cho biết, vụ tai nạn không làm ảnh hưởng đến lịch trình các tàu khách chạy hướng Bắc - Nam, vận chuyển người dân quay trở lại sau tết. Theo đó, các chuyến tàu vẫn di chuyển bình thường và đến ga Biên Hòa đúng thời gian.

Thanh Hải - Ngọc Thư

Tin xem nhiều