Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng 86 điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ

03:02, 15/02/2017

(ĐN)- Bưu điện tỉnh cho biết, đến nay đã xây dựng được 86 điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ tại các huyện, thị trong tỉnh.

 (ĐN)- Theo Bưu điện tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 86 điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ tại các huyện, thị.

Người dân mua sắm tại cửa hàng của điểm bưu điện văn hóa xã Núi Tượng, huyện Tân Phú.
Người dân mua sắm tại cửa hàng của điểm bưu điện văn hóa xã Núi Tượng, huyện Tân Phú.

Ngoài cung cấp các dịch vụ bưu điện truyền thống như: internet, đọc sách báo miễn phí, gửi thư từ, hàng hóa, điện thoại công cộng..., các  Bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ hiện nay càng trở nên đa dạng hơn với các loại hình dịch vụ: chuyển phát nhanh thư từ, hàng hóa trong và ngoài nước, chuyển tiền đến khắp mọi miền đất nước, thu hộ tiền điện, bảo hiểm y tế tự nguyện, chuyển phát hồ sơ hành chính công, chi trả bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội, bán hàng tiêu dùng, ngân hàng...

Bà Hùng Thu Hương, Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết, mô hình bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ được triển khai từ cuối năm 2015 với mục tiêu đưa các dịch vụ tiện ích của bưu điện đến gần hơn với người dân và phục vụ xây dựng nông thôn mới, nhất là chương trình đưa hàng Việt về nông thôn qua các gian hàng tại các bưu điện. Dự kiến, mô hình này sẽ tiếp tục phủ khắp trên toàn tỉnh trong năm 2017 để phục vụ người dân.

Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều