Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định rõ xây cổng chào hay biểu tượng

04:02, 08/02/2017

(ĐN) – Tại buổi làm việc với UBND TP.Biên Hoà và các sở, ngành về phương án xây dựng cổng chào trên đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh Biên Hoà) vào ngày 7-2,...

(ĐN) – Tại buổi làm việc với UBND TP.Biên Hoà và các sở, ngành về phương án xây dựng cổng chào trên đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh Biên Hòa) vào ngày 7-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, TP.Biên Hoà cần xác định rõ xây cổng chào hay là biểu tượng, vì đây là công trình rất quan trọng của thành phố. Dự án cũng cần lấy ý kiến rộng rãi người dân để có phương án phù hợp nhằm xây dựng một công trình thật sự ý nghĩa, lâu dài cùng với thời gian.

Phối cảnh cồng chào/biểu tượng TP.Biên Hoà được cách điệu theo cánh hoa sen
Phối cảnh cồng chào/biểu tượng TP.Biên Hoà được cách điệu theo cánh hoa sen

Theo đơn vị tư vấn (Công ty Nhà Việt Crop) sau khi khảo sát đã đề xuất sẽ xây dựng cổng chào tại km1855+300 trên quốc lộ 1 (đường Võ Nguyên Giáp đoạn giáp với huyện Trảng Bom) gần với vị trí quy hoạch bến xe Biên Hoà trong tương lai. Dự kiến kinh phí đầu tư xây dựng trên 18 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đều thống nhất, cần phải khảo sát lại vị trí xây dựng nhằm tìm ra địa điểm thích hợp. Đồng thời, việc thiết kế cổng chào hay biểu tượng cũng cần phải thông qua thi tuyển kiến trúc và công bố thông tin xây dựng đến rộng rãi người dân.

Vân Nam

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích