Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng thêm gần 30 tỷ đồng làm khu tái định cư Bình Minh

05:02, 17/02/2017

(ĐN) – Ngày 17-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã đến kiểm tra dự án Khu tái định cư Bình Minh nằm bên đường tránh TP.Biên Hòa (thuộc xã Bình Minh, huyện Trảng Bom).

(ĐN) – Ngày 17-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã đến kiểm tra dự án Khu tái định cư Bình Minh nằm bên đường tránh TP.Biên Hòa (thuộc xã Bình Minh), phục vụ tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất để làm đường, khu công nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng kiểm tra khu tái định cư Bình Minh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng kiểm tra khu tái định cư Bình Minh.

Đây là dự án do Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, với tổng diện tích hơn 26 hécta, khi hoàn thành sẽ có 756 nền phục vụ tái định cư. Để thực hiện dự án, có khoảng 67 hộ bị thu hồi đất. Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao đất cho chủ đầu tư được hơn 24 hécta, đạt gần 93%, còn lại 17 hộ đã nhận tiền bồi thường, bốc thăm tái định cư nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Chủ đầu tư đã hoàn chỉnh hạ tầng và bàn giao cho huyện 568 nền, còn 188 nền chưa bàn giao do các hộ dân chưa giao đất. Dự án có tổng vốn hơn 234 tỷ đồng hiện đã giải ngân gần hết, còn thiếu gần 30 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu, huyện sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trước 30-4-2017 và bàn giao đất cho chủ đầu tư để hoàn thành hạ tầng khu tái định cư. Đồng thời, đề nghị tỉnh cho vay gần 30 tỷ đồng để thanh toán cho chủ đầu tư.

Ghi nhận những đề nghị của huyện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu huyện sớm hoàn thành việc thu hồi đất; trường hợp các hộ không giao đất thì tiến hành cưỡng chế và hoàn thành trước 30-3-2017. Tỉnh chấp thuận cho huyện vay gần 30 tỷ đồng để thanh toán cho chủ đầu tư.

                                                    Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích