Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương người có uy tín và hộ SXKD giỏi trong đồng bào dân tộc thiểu số

05:02, 24/02/2017

(ĐN) - Sáng 24-2, tại TP.Biên Hòa đã diễn ra Hội nghị biểu dương, khen thưởng người có uy tín và hộ sản xuất kinh doanh giỏi (SXKD) trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh năm 2016...

(ĐN) - Tại hội nghị biểu dương, khen thưởng người có uy tín và hộ sản xuất kinh doanh giỏi (SXKD) trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh năm 2016 diễn ra vào sáng 24-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực mà người có uy tín và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã đạt được trong năm 2016.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các hộ sản xuất kinh doanh giỏi
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các hộ sản xuất kinh doanh giỏi

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiểu quả công tác dân tộc, bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, chương trình công tác của UBND tỉnh; nghiên cứu các quy định, chỉ đạo của Trung ương để tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành, triển khai kịp thời các chính sách liên quan đến công tác dân tộc.

Bên cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh cần phát huy vai trò người có uy tín, thực hiện tốt chính sách với người có uy tín. Thông qua đội ngũ người có uy tín, nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương.

Một tiết mục văn nghệ của Trường trung cấp văn hóa - nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại hội nghị
Một tiết mục văn nghệ của Trường trung cấp văn hóa - nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh việc nhân rộng các mô hình SXKD giỏi; biểu dương khen thưởng kịp thời các hộ SXKD giỏi, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số..., Ban dân tộc tỉnh và các địa phương cần phối hợp tạo điều kiện để đồng bào thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc thông qua các hoạt động giao lưu, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc trong tỉnh.

Đối với người có uy tín, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương, góp phần phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Riêng các hộ SXKD giỏi, cần tích cực đóng góp vào các phong trào địa phương, góp phần giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội của địa phương.

Dịp này, 22 người có uy tín và 89 hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đã được tặng bằng khen của UBND tỉnh. Được biết, toàn tỉnh hiện đã có 223 người uy tín được UBND tỉnh công nhận; trên 1,5 ngàn hộ sản xuất kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số (tăng 573 hộ so với năm 2015).

Nga Sơn

Tin xem nhiều