Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng 1 xuất khẩu dệt, may tăng 3,6%

10:02, 06/02/2017

(ĐN)- Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho hay, kim ngạch xuất khẩu dệt may của doanh nghiệp trong tỉnh tháng 1-2017 đạt gần 154,4 triệu USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước.

(ĐN)- Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho hay, kim ngạch xuất khẩu dệt may của doanh nghiệp trong tỉnh tháng 1-2017 đạt gần 154,4 triệu USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước. Dệt may là một trong 3 ngành xuất khẩu chủ lực của tỉnh sau nhiều năm giữ mức tăng trưởng cao thì năm 2016 đã quay đầu tăng trưởng âm. Nguyên nhân là do hàng dệt, may xuất khẩu của Đồng Nai cũng như cả nước chịu sự cạnh tranh gay gắt của hàng Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước trong khối ASEAN.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, năm 2017 xuất khẩu dệt may của Việt Nam tiếp tục chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các nước. Do đó, các doanh nghiệp dệt may nên tìm cách mở rộng thị trường sang những nước Việt Nam đã ký hiệp định thương mại tự do để hưởng các ưu đãi về thuế nhằm tăng khả năng cạnh tranh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chú ý thị trường nội địa nhu cầu cũng khá lớn, còn đang bỏ ngỏ cho hàng Trung Quốc và nhiều nước khác tràn vào.

Khánh Minh

Tin xem nhiều