Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường tuyên truyền xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

05:02, 17/02/2017

(ĐN)- Theo Ban chỉ đạo 07 của Tỉnh ủy, để cải thiện tình hình phát triển Đảng, thành lập chi bộ và các đoàn thể nhân dân cho doanh nghiệp, trong năm 2016, Ban chỉ đạo đã tổ chức 2 buổi tọa đàm về lĩnh vực này.

(ĐN)- Theo Ban chỉ đạo 07 của Tỉnh ủy, để cải thiện tình hình phát triển Đảng, thành lập chi bộ và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong năm 2016, Ban chỉ đạo đã tổ chức 2 buổi tọa đàm về lĩnh vực này.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, phát biểu ở hội nghị.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu ở hội nghị.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đã biên soạn tài liệu tuyên truyền về thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp bằng 4 thứ tiếng: Anh, Hoa, Hàn, Nhật, giúp chủ doanh nghiệp nhận thức rõ hơn sự cần thiết xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Kết quả, năm 2016, toàn tỉnh thành lập mới 16 tổ chức Đảng và kết nạp 223 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, việc thành lập tổ chức đoàn trong doanh nghiệp còn quá thấp; số lượng tổ chức Đảng, đảng viên trong doanh nghiệp chưa nhiều.

Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài vào sáng 17-2, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo 07 của Tỉnh ủy cho rằng, thời gian tới cần quan tâm, tích cực hơn nữa trong phát triển đảng, thành lập chi bộ trong doanh nghiệp.

Đồng chí yêu cầu phải thường xuyên thâm nhập và tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó có sự vào cuộc của báo chí cho chủ doanh nghiệp hiểu rõ tác dụng của việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, nhưng không chạy theo số lượng mà quan tâm chất lượng.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều