Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tăng chế độ hỗ trợ phụ cấp với cán bộ không chuyên trách

03:02, 23/02/2017

(ĐN)– Ngày 23-2, tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ngày 23-2, UBND 2 huyện Cẩm Mỹ, Định Quán kiến nghị xem xét tăng chế độ hỗ trợ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách...

(ĐN) – Trong 2 ngày: 23 và 24-2, làm việc với đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016, UBND 2 huyện Định Quán và Cẩm Mỹ đã kiến nghị xem xét điều chỉnh tăng chế độ hỗ trợ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách xã, ấp và xem xét hỗ trợ phụ cấp đối với cán bộ tại các tổ nhân dân và các chi hội đoàn thể thuộc ấp.

Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại buổi giám sát.
Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, đây là những kiến nghị chính đáng và cũng là khó khăn của nhiều địa phương trong tỉnh. Hiện nay, Sở Nội vụ đã hoàn thành bản dự thảo về điều chỉnh tăng chế độ hỗ trợ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách theo hướng khoán quỹ lương cho xã hoặc tính theo trình độ đào tạo. Dự thảo này đang được lấy lý kiến ở các sở, ngành và dự kiến sẽ trình HĐND tỉnh thông qua vào kỳ họp giữa năm 2017.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Cẩm Mỹ báo cáo tại buổi giám sát.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Cẩm Mỹ báo cáo tại buổi giám sát.

Trước mắt, theo Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, người đứng đầu của địa phương cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; quan tâm đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ; thường xuyên kiểm tra, giám sát công vụ.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều