Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm tới tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp

05:02, 08/02/2017

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn lao động tỉnh vào chiều 7-2, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, lưu ý cần quan tâm tới hoạt động của tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn lao động tỉnh vào chiều 7-2, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cần quan tâm tới hoạt động của tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp. Các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Quan tâm vấn đề nhà ở cho công nhân và xây dựng hệ thống nhà trọ văn hóa để người lao động có chỗ ở tốt nhất. Chú ý phát triển đảng trong công nhân lao động. Thường xuyên kiểm tra, rà soát thỏa ước lao động tập thể, thang bảng lương, mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động. Liên đoàn lao động tỉnh nên tổ chức các cuộc đối thoại với công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp; gặp gỡ định kỳ với người sử dụng lao động để kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ doanh nghiệp các vấn đề vướng mắc phát sinh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn lao động tỉnh

Theo Liên đoàn lao động tỉnh, hiện nay có trên 80% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã thành lập được tổ chức công đoàn cơ sở. Người lao động rất quan tâm tới tổ chức công đoàn. Tổ chức công đoàn ngày càng có nhiều việc làm thiết thực chăm lo lợi ích chính đáng cho người lao động. Đến nay, một số tập đoàn lớn như: Phong Thái, Nike đã có trên 99% công nhân trở lại làm việc sau tết, nên ổn định được tình hình lao động ngay từ đầu năm.  

Phương Hằng

Tin xem nhiều