Báo Đồng Nai điện tử
En

Người có 3 năm ăn tết tại bệnh viện

11:02, 05/02/2017

(ĐN)- Đó là bà Thoóng Cóng Mùi (57 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, phải lọc máu tại Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất nhiều năm nay.

(ĐN)- Đó là bà Thoóng Cóng Mùi (57 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, phải lọc máu tại Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất nhiều năm nay. Đã 3 mùa xuân trôi qua,  bà Mùi phải đón tết trong bệnh viện vì bà không còn nhà cửa, người thân, mắt lại không nhìn thấy rõ.

Nhân viên Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Thống Nhất chuyển quà tết của nhà hảo tâm cho bà Thoóng Cóng Mùi. Ảnh: A.An
Nhân viên Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Thống Nhất chuyển quà tết của nhà hảo tâm cho bà Thoóng Cóng Mùi. Ảnh: A.An

Bà Mùi bộc bạch, sở dĩ bà sống được đến nay là nhờ sự cưu mang giúp đỡ của đội ngũ y, bác sĩ Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cũng như sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, thân nhân các bệnh nhân trong Khoa Thận nhân tạo. Trước hoàn cảnh của bà, bệnh viện đã tạo điều kiện hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh, đồng thời tạo điều kiện cho bà hưởng mức hỗ trợ từ nguồn Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo của tỉnh. Các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa và người đi thăm nuôi bệnh cũng giúp bà trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. “Suốt cuộc đời tôi chắc khó mà trả hết ân tình này” - bà Mùi nói.

An An

 

Tin xem nhiều