Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

07:02, 10/02/2017

(ĐN)– Làm việc với tỉnh Đồng Nai ngày 10-2, ông Nguyễn Quốc An, Trưởng đoàn công tác của Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

(ĐN) – Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai vào ngày 10-2, ông Nguyễn Quốc An, Phó trưởng Ban công tác đại biểu, Trưởng đoàn công tác của Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đồng Nai, nơi đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, cách làm hay trong hoạt động.

Ông Nguyễn Quốc An, Phó trưởng Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc tại Đồng Nai. Ảnh: Đặng Ngọc.
Ông Nguyễn Quốc An, Phó trưởng Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc tại Đồng Nai.

Ông Nguyễn Quốc An cũng lưu ý một số nội dung cần quan tâm để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Cụ thể, đối với Đoàn đại biểu Quốc hội, cần tiếp tục phát huy việc chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội, tạo điều kiện toàn diện cho các đại biểu tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội để nâng cao kỹ năng hoạt động của từng đại biểu. Song song đó, cần nâng cao công tác tuyên truyền hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội và hoạt động của các đại biểu để cử tri biết, giám sát; nâng cao công tác phối hợp, thực sự là cầu nối giữa trung ương và địa phương, nhất là trong giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo.

Đối với hoạt động của HĐND tỉnh, ông Nguyễn Quốc An đề nghị trong nhiệm kỳ này có nhiều đại biểu mới nên cần nâng cao kỹ năng hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh, nhất là 12 đại biểu chuyên trách. Trong những cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, nên mời các sở, ban, ngành để có thể giải trình thỏa đáng những ý kiến, thắc mắc của cử tri, hạn chế xảy ra đơn thư khiếu nại tố cáo - kéo dài, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều