Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2017, ngành thuế thu ngân sách hơn 33,5 ngàn tỷ đồng

05:02, 14/02/2017

(ĐN) – Ngày 14-2, Cục Thuế Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

(ĐN) – Ngày 14-2, Cục Thuế Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao Bằng khen của tỉnh cho tập thể và cá nhân của Cục Thuế đã có thành tích xuất sắc trong thanh tra giá chuyển nhượng 2016 (BK – K.Giới)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân của Cục thuế đã có thành tích xuất sắc trong thanh tra giá chuyển nhượng 2016 .

Năm 2016, Cục thuế Đồng Nai đã thu ngân sách hơn 27.500 tỷ đồng, đạt 103% so với dự toán, tăng 14% so với năm 2015. Trong đó, văn phòng Cục thuế và 11 chi cục thuế đều hoàn thành thu. Có 10 lĩnh vực và sắc thuế thu vượt dự toán, riêng 3 lĩnh vực thu không đạt là thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thu doanh nghiệp nhà nước Trung ương đóng chân trên địa bàn và doanh nghiệp nhà nước địa phương.

Năm 2017, Cục Thuế Đồng Nai được giao chỉ tiêu thu ngân sách 33.549 tỷ đồng, trong đó có trên 1.200 tỷ đồng thu từ xổ số kiến thiết. Để hoàn thành chỉ tiêu này, Cục Thuế sẽ tập trung thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn; doanh nghiệp nhiều năm chưa kiểm tra; các trường hợp chuyển nhượng vốn, bất động sản; đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động hỗ trợ người nộp thuế; hạn chế nợ thuế phát sinh và tổ chức cưỡng chế nợ thuế đối với các trường hợp chây ì...

Cũng tại hội nghị, Cục thuế Đồng Nai đã triển khai hoàn thuế điện tử thí điểm cho 100 doanh nghiệp ưu tiên trên địa bàn tỉnh. Lợi ích của thủ tục này là nhanh chóng, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho doanh nghiệp.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Cục Thuế Đồng Nai đã có thành tích xuất sắc trong thanh tra giá chuyển nhượng 2016.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều