Báo Đồng Nai điện tử
En

Mời gọi doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư vào tỉnh Phú Yên

06:02, 10/02/2017

(ĐN)- Ngày 10-2, Đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên do đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai để học hỏi kinh nghiệm về phát triển công nghiệp.

(ĐN)- Ngày 10-2, Đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên do các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy 2 tỉnh trao đổi tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên và các thành viên trong đoàn (ảnh: Văn Chính)

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt, tỉnh Phú Yên có diện tích tự nhiên là 5.060 km2, dân số trên 900 ngàn người. Hiện Phú Yên có 3 khu công nghiệp, thu ngân sách của tỉnh trong năm 2016 đạt hơn 3.200 tỷ đồng và phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt 8 ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, Khu kinh tế Nam Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong 8 nhóm khu kinh tế ven biển trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 – 2020.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc (ảnh: Văn Chính)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cũng cho biết, mục tiêu chuyến thăm và làm việc của đoàn đến tỉnh Đồng Nai lần này là để tìm hiểu cách phát triển các khu công nghiệp; công tác mời gọi đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời, mời gọi các doanh nghiệp Đồng Nai ra Phú Yên đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng, du lịch...

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với đoàn
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên (ảnh: Văn Chính)

Tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Đồng Nai phát triển công nghiệp từ rất sớm. Đến nay, toàn tỉnh đã có 32 khu công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài được gần 26 tỷ USD với 1.254 dự án. Thu ngân sách của tỉnh năm 2016 đạt hơn 43 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 3% so với kế hoạch đề ra. Theo kế hoạch, năm 2017, thu ngân sách của tỉnh gần 50 ngàn tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Bí thư tỉnh ủy Phú Yên
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt (ảnh: Văn Chính)

Cũng theo đồng chí Nguyễn Phú Cường, Đồng Nai là tỉnh có khí hậu, giao thông đường bộ, đường thủy thuận lợi, giáp TP.Hồ Chí Minh, hạ tầng các khu công nghiệp hoàn chỉnh, nên được nhiều nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Hàng năm, tỉnh đều tổ chức nhiều đợt xúc tiến thương mại ra nước ngoài, đặc biệt là những nước có đầu tư lớn vào tỉnh để mời gọi đầu tư.

Bí thư Tỉnh Uỷ Phú Yên mời gọi Tổng Công ty Tín Nghĩa đầu tư tại Khu kinh tế tập trung của tỉnh trong thời gian tới
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên mời gọi Tổng Công ty Tín Nghĩa đầu tư tại Khu kinh tế tập trung của tỉnh (ảnh: Văn Chính)

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã đến tham quan các khu công nghiệp: Biên Hòa 2, Amata và làm việc với Tổng công ty Tín Nghĩa. Tại Tổng công ty Tín Nghĩa, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Phú Yên là tỉnh có điều kiện thuận lợi về kinh tế biển, đặc biệt là cảng nước sâu trên 25 mét, rất thuận tiện cho việc phát triển cảng biển, đồng thời tỉnh cũng đã được Chính phủ phê duyệt khu kinh tế tập trung. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mời gọi Tổng công ty Tín Nghĩa đến tìm hiểu và tỉnh Phú Yên sẵn sàng hỗ trợ công ty phát triển khu công nghiệp trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên tại Đồng Nai

Đoàn công tác của tỉnh Phú Yên thăm và làm iệc tại trụ sở Tổng công ty Tín Nghĩa
Đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên thăm và làm việc tại Tổng công ty Tín Nghĩa (ảnh: Văn Chính)
Lãnh đạo Tổng công ty Tín Nghĩa  giới thiệu hoạt động kinh doanh của đơn vị với đoàn công tác của Tỉnh Phú Yên
Lãnh đạo Tổng công ty Tín Nghĩa giới thiệu hoạt động kinh doanh của đơn vị với đoàn công tác của Tỉnh Phú Yên (ảnh: Văn Chính)

Hương Giang- Văn Chính

 

                                                   

 

 

Tin xem nhiều