Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 226 năm Ngày mất của Hải Thượng Lãn Ông

04:02, 10/02/2017

(ĐN) – Ngày 10-2, Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai đã tổ chức dâng hương kỷ niệm 226 năm Ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (15-1 Âm lịch)...

(ĐN) – Ngày 10-2, Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai đã tổ chức dâng hương kỷ niệm 226 năm Ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (15-1 Âm lịch) - người đặt nền móng cho y học nước nhà và là ông tổ của Đông y Việt Nam. Ngày 15-1 Âm lịch cũng là ngày truyền thống của những người làm công tác y dược cổ truyền ở Việt Nam.

Cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai dâng hương lên ông tổ của Đông y Việt Nam Hải Thượng Lãn Ông. Ảnh: Ngọc Thư.
Cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai dâng hương lên Ông Tổ của Đông y Việt Nam Hải Thượng Lãn Ông.

Giám đốc Bệnh viện Y dược Đồng Nai Phạm Văn Long cho biết, Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông là tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho đời sau noi theo. Những người làm công tác y dược cổ truyền ngoài thực hiện 12 điều y đức của ngành y, còn phải thực hiện 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông, lấy đó làm nền tảng đạo đức trong cách ứng xử với bệnh nhân, với đồng nghiệp, với công việc.

Trong những năm qua, cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện luôn học tập và noi theo tấm gương sáng của Đại danh y Hải Thượng lãn Ông, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, được người dân tin tưởng, quý mến.

Song song đó, bệnh viện cũng không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị bệnh. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao trong điều trị như: thủy châm và cấy chỉ chân huyệt cho bệnh thần kinh, di chứng tai biến; điều trị trĩ bằng tiêm thuốc xơ hóa; điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp tác động cột sống...

Ngọc Thư

Tin xem nhiều