Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị lắp dải phân cách trên quốc lộ 1

10:02, 13/02/2017

(ĐN)- Đại diện Sở Giao thông - vận tải cho biết đã kiến nghị Bộ Giao thông - vận tải cho lắp đặt dải phân cách trên quốc lộ 1 ở những đoạn chưa có.

(ĐN)- Đại diện Sở Giao thông - vận tải cho biết đã kiến nghị Bộ Giao thông - vận tải cho lắp đặt dải phân cách trên quốc lộ 1 ở những đoạn chưa có. Theo đó, quốc lộ 1 qua Đồng Nai dài trên 100km, đến nay đoạn qua TP.Biên Hòa dài 12km và 4 đoạn khác có tổng chiều dài khoảng 55km đã được lắp đặt dải phân cách giữa, còn lại 35km chưa được lắp đặt. Nhằm giảm thiểu tai nạn ô tô đối đầu gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Sở đã kiến nghị Bộ Giao thông - vận tải cho lắp đặt dải phân cách 35km còn lại.

Qua thực tế, việc lắp dải phân cách đã giúp xóa các điểm đen tai nạn giao thông hiệu quả. Cụ thể, năm 2015 tuyến đường này có 5 điểm đen tai nạn giao thông, xảy ra 21 vụ, làm chết 17 người, bị thương 10 người tại những đoạn không lắp đặt dải phân cách giữa. Sau khi được lắp dải phân cách ở những điểm đen này, năm 2016 chỉ có xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 9 người.

Vân Nam

Tin xem nhiều