Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để nông dân trồng chuối đơn độc

11:02, 21/02/2017

(ĐN) - Sáng 21-1, chương trình "Chuối nghĩa tình" do Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Công ty cổ phần nhân ái vòng tay Việt, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Cửa hàng Nhật Hà Organic Food phối hợp đã chính thức khởi động.

(ĐN) - Sáng 21-1, chương trình "Chuối nghĩa tình" do Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Công ty cổ phần nhân ái vòng tay Việt, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Cửa hàng Nhật Hà Organic Food phối hợp tổ chức đã chính thức khởi động.

Rất đông công chức, viên chức và người dân đến mua chuối tại Trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn sáng 21-2
Rất đông công chức, viên chức và người dân đến mua chuối tại Trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn sáng 21-2

Theo ghi nhận của phóng viên tại 2 địa điểm: Trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn và cửa hàng Nhật Hà Organic Food (Siêu thị Vianatex cũ, gần Sở Lao động - thương binh và xã hội), sáng nay có rất đông cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân TP. Biên Hòa đã đến mua và chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, Ban Tổ chức đã bán hết 3 tấn chuối.

Ngoài 2 điểm tại TP. Biên Hòa, chuối còn được đưa về bán tại các điểm bán lẻ của Công ty cổ phần nhân ái vòng tay Việt tại TP. Hồ Chí Minh với mức tiêu thụ ước tính khoảng 5 tấn chuối/ngày.

Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cho biết, mục đích của chiến dịch là kích cầu và ổn định tình hình giá chuối tại các địa phương, nhất là ở huyện Trảng Bom; đồng thời hỗ trợ tiêu thụ chuối cho nông dân khi chưa tìm được đầu ra.

Có cả những trường hợp có nhu cầu mua với số lượng lớn.
Có cả những trường hợp có nhu cầu mua với số lượng lớn.

Và trên hết, cũng theo chị Nguyễn Thanh Hiền, để người nông dân trồng chuối không đơn độc, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh kêu gọi cán bộ, hội viên, thanh niên trong tỉnh cùng tham gia "cứu nông dân trồng chuối" bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, góp phần giúp nông dân trồng chuối trong tỉnh vượt qua khó khăn hiện tại.

Được biết, chương trình "Chuối nghĩa tình" được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn một, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh sẽ trực tiếp đến mua chuối tại vườn của các hộ trồng chuối trong thời gian chín rộ và phân phối cho các điểm bán lẻ tại TP. Biên Hòa và TP. Hồ Chí Minh. Giai đoạn hai, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh sẽ phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các thành viên của Hội kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mua tới khi giá chuối ổn định trở lại.

Nga Sơn

Tin xem nhiều