Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục những tồn tại trong điều tra, kiểm sát và xét xử

01:02, 10/02/2017

(ĐN)- Ngày 10-2, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách tư pháp năm 2016.

(ĐN)- Ngày 10-2, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách tư pháp năm 2016.

Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị

Theo Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, từ đầu năm 2016 đến nay, thực hiện các Nghị quyết của Đảng về công tác cải cách tư pháp, cấp ủy, chính quyền, các thành viên ban chỉ đạo đã nỗ lực, góp phần lớn vào công tác cải cách tư pháp.

Nhận thức về công tác cải cách tư pháp qua đó cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với năm 2015; tổ chức bộ máy cơ quan tư pháp ngày càng được củng cố, hoàn thiện, chất lượng hoạt động tư pháp từng bước được nâng lên. Trong quá trình điều tra, xét xử các vụ án, các cơ quan tư pháp đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật để giải quyết các vụ án.

Tuy nhiên hiện tại, việc bổ nhiệm chức danh tư pháp cho đội ngũ cán bộ vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cải cách. Công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy Đảng, một bộ phận cán bộ công chức chưa được thường xuyên; chưa tạo được chuyển biến mạnh về nhận thức và trách nhiệm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả mà các cơ quan tư pháp đã làm được trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan tư pháp, cấp ủy, chính quyền các địa phương phải xem xét, đánh giá đúng mức về công tác cải cách tư pháp. Trong đó, các cấp ủy Đảng phải tạo điều kiện và chỉ đạo các cơ quan tư pháp thực hiện giải quyết các vụ việc một cách có hiệu quả theo quy định của pháp luật.

Đối với các cơ quan tư pháp, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, cần khắc phục những tồn tại trong công tác điều tra, kiểm sát, xét xử các vụ án, đặc biệt là những tồn tại trong trình độ nhận thức của cán bộ tư pháp. Đồng chí đề nghị các ngành, địa phương phải báo cáo, kiến nghị việc bổ sung đội ngũ cán bộ và đầu tư cơ sở vật chất để tỉnh xem xét.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều