Báo Đồng Nai điện tử
En

97% người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới

11:02, 22/02/2017

(ĐN)- Ngày 21-2, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã làm việc với huyện Trảng Bom nhằm khảo sát công tác đánh giá sự hài lòng của người dân với kết quả xây dựng nông thôn mới tại địa bàn.

(ĐN)- Ngày 21-2, Trưởng ban Công tác phía Nam của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Võ Văn Thiện đã dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với huyện Trảng Bom nhằm khảo sát công tác đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo huyện và 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trảng Bom; đại diện các huyện: Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu.

Theo Trưởng ban Công tác phía Nam của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Võ Văn Thiện, Đồng Nai là 1 trong 5 tỉnh, thành trên cả nước được chọn để khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới. Riêng huyện Trảng Bom là đơn vị cấp huyện đầu tiên trong cả nước thực hiện công tác này.

Ông Thiện cũng cho biết, những kinh nghiệm có được từ thực tiễn sẽ góp phần rất lớn trong việc xây dựng dự thảo Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tổ chức đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới.

Thông tin với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu cho hay, trong đợt khảo sát công tác đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới diễn ra từ ngày 20 đến 24-1-2017, Ủy ban MTTQ huyện đã phát 41.000 phiếu khảo sát lấy ý kiến người dân (toàn huyện Trảng Bom có hơn 72 ngàn hộ dân) và đã thu về là 40.589 phiếu.

các đồng chí trong đoàn khảo sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao đổi với lãnh đạo tỉnh và huyện Trảng Bom bên lề buổi làm việc.
Các thành viên trong đoàn khảo sát  trao đổi với lãnh đạo tỉnh và huyện Trảng Bom bên lề buổi làm việc.

Trong đó, số phiếu hài lòng là hơn 39 ngàn (tỷ lệ 97%), số phiếu không có ý kiến là 845 (tỷ lệ 2,08%) và phiếu không hài lòng là 307 phiếu (tỷ lệ 0,76%). Những ý kiến thu được qua cuộc khảo sát đã giúp các cấp chính quyền kịp thời nắm vững tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, mong mỏi của các tầng lớp nhân dân.

Đóng góp cho việc thực hiện việc khảo sát trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu cho rằng, việc khảo sát là rất cần thiết với tình hình thực tế của đời sống xã hội. Tuy nhiên, 17 nội dung trong phiếu khảo sát cần được điều chỉnh sao cho đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, để người dân thực hiện có hiệu quả.

Còn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới lưu ý, trong thời gian tới, khi tiến hành thực hiện khảo sát công tác đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam không chỉ đưa câu hỏi cho người dân, mà phải cung cấp đầy đủ thông tin liên quan để người dân nắm bắt, tìm hiểu và phải bổ sung thêm phần đánh giá, ghi chú của cá nhân người được khảo sát đối với từng vấn đề cụ thể.

Văn Truyên

Tin xem nhiều