Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiến máu cứu người là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp

04:02, 10/02/2017

(ĐN) - Đến dự và phát biểu khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2017 vào sáng 10-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội....

(ĐN) - Sáng 10-2, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp (thứ 4 từ phải sang), Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trò chuyện, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tại lễ hội
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (thứ 4 từ phải sang) trò chuyện, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2017

Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội.

Trong năm 2016, toàn tỉnh Đồng Nai đã vận động và tiếp nhận hơn 30 ngàn đơn vị máu, vượt chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện giao. Số lượng đơn vị máu sau khi tiếp nhận đã được Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy sàng lọc và cung cấp trở lại trên 27 ngàn đơn vị máu cho các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo, đem lại hạnh phúc cho bệnh nhân và gia đình của họ.

Phong trào hiến máu tình nguyện trong tỉnh thu được kết quả tích cực. Đồng Nai được Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đánh giá là tỉnh đứng thứ 4 trong cả nước về thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, cũng theo đánh giá của thường trực và các thành viên trong ban chỉ đạo, thì phong trào này vẫn chưa thật sự bền vững và chưa trở thành phong trào rộng rãi trong toàn dân.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tại lễ hội.
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tại lễ hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị lãnh đạo ở các địa phương, cơ quan, đơn vị có phong trào hiến máu còn hạn chế, hoặc chưa đạt chỉ tiêu hàng năm, cần thực hiện các giải pháp tích cực, nhất là công tác vận động tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về hiến máu tình nguyện. Từ đó, khắc phục và làm tốt hơn nữa công tác vận động, hiến máu tình nguyện, góp phần cùng với các địa phương, đơn vị trong tỉnh đưa phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh phát triển lớn mạnh không ngừng.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã được xem một tiếu phẩm "Giọt máu tình người'' do Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa biểu diễn. Tiểu phẩm tái hiện lại một trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông có nhóm máu hiếm đang đứng trước lưỡi hái của tử thần, song nhờ có sự hiến máu kịp thời của các tình nguyện viên Câu lạc bộ máu hiếm mà bệnh nhân đã thoát chết. Tiểu phẩm chỉ diễn ra trong vài phút đồng hồ nhưng đã nói lên đầy đủ ý nghĩa của những giọt máu, nhất là những giọt máu thuộc nhóm máu hiếm trong việc cứu sống bệnh nhân.

Sau lễ phát động, trên 320 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 286 đơn vị máu. Được biết, Lễ hội Xuân hồng năm 2017 được triển khai từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-3. Từ ngày 1-1 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 4.584 đơn vị máu.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều