Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao chỉ tiêu sử dụng dịch vụ công trực tuyến

10:02, 13/02/2017

(ĐN)- Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, trong năm 2017 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và thực hiện thủ tục hành chính.

(ĐN)- Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, trong năm 2017 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và thực hiện thủ tục hành chính. Do đó, tỉnh đã đề nghị các đơn vị triển khai các giải pháp cụ thể nhằm tăng cường cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị hoàn thiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến; khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố; các thủ tục hành chính đã được cung cấp trực tuyến đối với tổ chức, doanh nghiệp phải được giải quyết hoàn toàn trên môi trường mạng. Việc giao chỉ tiêu này sẽ khắc phục được tình trạng triển khai nhiều dịch vụ nhưng ít người sử dụng.

Hiện nay, các cơ quan của tỉnh đã triển khai 340 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4. Trong đó, có 205 dịch vụ công được cung cấp ở mức độ 3 là đăng ký hồ sơ qua mạng và đến lấy kết quả; 135 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đăng ký hồ sơ qua mạng và trả kết quả tại nhà, giúp người dân và doanh nghiệp thời gian và chi phí đi lại. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ người dân và doanh nghiệp đăng ký hồ sơ qua mạng rất ít.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều