Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có trên 1,6 ngàn máy chấp nhận thanh toán thẻ

09:02, 12/02/2017

(ĐN)- Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, trong tỉnh hiện có khoảng 1,6 ngàn máy chấp nhận thanh toán bằng thẻ (máy POS), tăng 374 máy POS so với đầu năm 2016.

(ĐN)- Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, trong tỉnh hiện có khoảng 1,6 ngàn máy chấp nhận thanh toán bằng thẻ (máy POS), tăng 374 máy POS so với đầu năm 2016. Các máy POS do 35 chi nhánh ngân hàng thương mại lắp đặt tại 840 đơn vị chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Trong năm 2016, tổng lượng giao dịch qua POS gần 545 ngàn lượt với số tiền thanh toán gần 1,4 ngàn tỷ đồng. Có những ngân hàng đã lắp đặt máy POS tại các điểm giao dịch nhưng không có khách hàng thanh toán.

Hiện tại, số đông người dân vẫn quen sử dụng tiền mặt, chưa có thói quen dùng thẻ ngân hàng thanh toán, ngay cả các trung tâm lớn. Do đó, nhiều đơn vị kinh doanh không muốn lắp đặt máy POS vì ngại trả phí cho ngân hàng, phần khác do ngại công khai doanh thu bán hàng.

Để mở rộng mạng lưới POS tại Đồng Nai, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai đã yêu cầu các ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ POS, bổ sung thêm các chức năng tiện ích khác để thanh toán được nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật thông tin. Tới đây sẽ nghiên cứu phát triển thanh toán POS trên thiết bị di động để tăng số lượng giao dịch.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích