Báo Đồng Nai điện tử
En

Đơn thư giấu tên, mạo tên vẫn nhiều

10:02, 06/02/2017

(ĐN)- Năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp nhận hơn 200 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân và đảng viên.

(ĐN)- Năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp nhận hơn 200 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân và đảng viên. Trong đó có 53 đơn giấu tên và 2 đơn mạo tên. Nội dung của các đơn thư này phản ánh về những điều đảng viên không được làm; đất đai, tài nguyên, khoáng sản; việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; tài chính, ngân hàng, đầu tư xây dựng cơ bản; tham nhũng, cố ý làm trái; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo; việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc…

Sau khi xem xét đơn, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chuyển 144 đơn theo thẩm quyền đến các cơ quan chức năng giải quyết; chuyển quy trình kiểm tra, giám sát 24 đơn; còn lại hướng dẫn trả lời đơn và lưu hồ sơ. Đến nay kết quả giải quyết cho thấy, có 16 đơn tố sai; 14 đơn tố cáo đúng và đúng một phần, trong đó đúng có vi phạm 10 đơn; chưa có cơ sở kết luận 6 đơn. Qua đó đã kỷ luật 7 trường hợp và kiểm điểm rút kinh nghiệm 3 trường hợp.

Dương An

 

Tin xem nhiều