Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Giang Tô hài lòng môi trường đầu tư tại Đồng Nai

02:02, 20/02/2017

(ĐN) – Ngày 20-2, ông Dương Dũng, Phó chủ tịch Hội hữu nghị hải ngoại, Ban thường vụ Hiệp hội Thương mại và công nghiệp tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cùng một số doanh nghiệp đến Đồng Nai tìm hiểu đầu tư...

(ĐN) – Ngày 20-2, ông Dương Dũng, Phó chủ tịch Hội hữu nghị hải ngoại, Ban thường vụ Hiệp hội Thương mại và công nghiệp tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cùng một số doanh nghiệp đến Đồng Nai tìm hiểu các chính sách để đầu tư vào tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tiếp đoàn doanh nghiệp Giang Tô

Tiếp và làm việc với đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Đồng Nai là khu vực giao thông huyết mạch kết nối với các vùng. Từ Đồng Nai đến cảng nước sâu gần 40km. Chính phủ cũng đã thống nhất làm Cảng hàng không quốc tế Long Thành - một sân bay hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh ít bị rủi ro do thiên tai vì Đồng Nai là tỉnh không có bão, lũ lụt, động đất.

Trong thu hút đầu tư, tỉnh ưu tiên mời gọi các dự án công nghệ cao, có công nghệ thân thiện với môi trường. Đồng Nai có hơn 30 khu công nghiệp đi vào hoạt động, có hạ tầng hoàn chỉnh, thu hút trên 1.100 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn gần 26 tỷ USD.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng với đoàn Giang Tô.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng với đoàn doanh nghiệp Giang Tô

Theo ông Dương Dũng, Giang Tô là tỉnh xếp thứ 2 của Trung Quốc về phát triển kinh tế, xu hướng các doanh nghiệp tỉnh này đang tập trung phát triển là công nghệ cao. Tăng trưởng kinh tế của Giang Tô là 9,6%/năm. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Giang Tô đã đầu tư vào Đồng Nai trên lĩnh vực công nghiệp khá thành công, hầu hết đều tỏ ra hài lòng với môi trường đầu tư của tỉnh. Do đó, tới đây sẽ có nhiều doanh nghiệp Giang Tô đến tỉnh để hợp tác thương mại và đầu tư vào các khu công nghiệp.

                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều