Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố hết dịch bệnh do virus Zika

09:02, 24/02/2017

(ĐN) – Ngày 24-2, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố hết dịch bệnh do vi rút Zika tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

(ĐN) – Ngày 24-2, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố hết dịch bệnh do vi rút Zika tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch đã được tỉnh công nhận hết dịch bệnh do virus Zika.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch đã được tỉnh công nhận hết dịch bệnh do virus Zika.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, sau khi liên tiếp xuất hiện 4 ca bệnh do virus Zika ở xã Vĩnh Thanh vào cuối tháng 12-2016 và đầu tháng 1-2017, UBND tỉnh đã quyết định công bố dịch trong phạm vi xã Vĩnh Thanh. Từ đó đã huy động cả hệ thống chính trị, người dân, cùng với ngành y tế tập trung diệt lăng quăng, xử lý các ổ dịch, phun thuốc diệt muỗi ở các khu vực có ổ dịch và khu vực lân cận nguy cơ cao.

Sau 28 ngày, tính từ khi ca bệnh do virus zika cuối cùng được phát hiện, tại xã Vĩnh Thanh đã không xuất hiện thêm ca bệnh nào mới nên Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã đề xuất UBND tỉnh công bố hết dịch theo quy định.

Tuy dịch bệnh do vi rút Zika đã được khống chế, song nguy cơ bệnh tái lây nhiễm trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức cao vì đã có muỗi truyền bệnh Zika xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đề nghị các trung tâm y tế tuyến huyện vẫn tiếp tục tích cực trong phát hiện những ổ dịch ở nơi có nguy cơ cao; tuyên truyền cho người dân cách phòng chống dịch bệnh do Zika và sốt xuất huyết bằng cách diệt muỗi, diệt lăng quăng và phòng ngừa muỗi đốt.

Được biết, đến nay Đồng Nai đã có 7 ca bệnh do virus Zika ở TP.Biên Hòa và các huyện: Nhơn Trạch, Thống Nhất, trong đó có 3 trường hợp là phụ nữ có thai. Bệnh lây truyền từ muỗi Aedes, là loài muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Bệnh do virus Zika có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Tin, ảnh: Ngọc Thư

Tin xem nhiều