Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các ban HĐND tỉnh

11:02, 17/02/2017

(ĐN) – Ngày 17-2, Ban Văn hóa – xã hội và Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban kinh tế xã hội HĐND tỉnh và cấp huyện. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến dự.

(ĐN) – Ngày 17-2, Ban Văn hóa – xã hội và Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban kinh tế xã hội HĐND tỉnh và cấp huyện. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến dự.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác thẩm tra và giám sát của các ban HĐND tỉnh. Theo đó, công tác giám sát chuyên đề của các ban HĐND tỉnh rất quan trọng và là một trong những hoạt động thường xuyên trong năm.

Do đó, việc lựa chọn các vấn đề giám sát phải phù hợp với tình hình thực tiễn, gắn với những vấn đề ở địa phương còn nhiều khó khăn, vướng mắc để tìm ra nguyên nhân, kiến nghị những giải pháp khắc phục. Để có kết quả giám sát tốt, phải làm đề cương chi tiết, kỹ càng tốt và khi kết luận phải chính xác, ngắn gọn, rõ ràng, đúng pháp luật.

Một đại biểu ở HĐND cấp huyện đóng góp ý kiến tại hội nghị giao ban.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị giao ban

Ngoài ra, các đại biểu cho rằng, công tác thẩm tra, nhất là về thu, chi ngân sách là khó nhất, những đại biểu HĐND tỉnh mới nhận nhiệm vụ, thời gian đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, vì vậy cần bám vào Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn của luật. Đây là cơ sở  để tiếp cận các báo cáo về thu chi ngân sách; bám vào chỉ tiêu thu chi ngân sách của tỉnh, của huyện để đánh giá.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng kiến nghị tổ chức hoạt động giao ban các Ban của HĐND trong tỉnh trên lĩnh vực kinh tế -  xã hội nên được tổ chức định kỳ 1 quý/lần kết hợp với tập huấn một số nội dung chuyên đề trong công tác thẩm tra, giám sát. Qua đó, nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các Ban HĐND tỉnh và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban HĐND tỉnh trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều