Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị bắt giữ khi đang dùng súng điện và ớt bột đi trộm chó

02:02, 13/02/2017

(ĐN)- Ngày 13-2, Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ Nguyễn Văn Nam (50 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

(ĐN)- Ngày 13-2, Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ Nguyễn Văn Nam (50 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ông Nam được xác định là nghi can trộm chó bị thành viên Câu lạc bộ (CLB) phòng, chống tội phạm phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 40 ngày 12-2, khi tổ tuần tra CLB phòng chống tội phạm phường Trảng Dài, gồm các anh: Nguyễn Mạnh Hưng, Trần Văn Công khi đi tuần qua địa bàn tổ 10, khu phố 3, phường Trảng Dài, thì phát hiện 2 người đi xe máy có biểu hiện nghi vấn.

Ngay sau đó, các anh Hưng và Công đã áp sát xe và hai người này đã tăng ga bỏ chạy. Biết đây là những đối tượng “có vấn đề” nên tổ tuần tra đã đuổi theo và giữ được một người ngồi phía sau, riêng đối tượng còn lại bỏ xe chạy trốn.

Đối tượng này sau đó được giao cho Công an phường Trảng Dài lập hồ sơ và xác định là Nguyễn Văn Nam cùng tang vật là bao tải đựng 5 con chó đã chết với trọng lượng 60kg. Kiểm tra trong người của Nam, công an còn thu giữ một bộ súng bắn điện tự chế, 2 gói ớt bột…

Làm việc với công an, Nam khai đã cùng với Lã Văn Tiến (41 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) đi trộm chó. Số chó trên được các đối tượng rà bắt của 4 hộ dân tại phường Trảng Dài vào sáng cùng ngày. Khi các đối tượng này đang tiếp tục đi bắt trộm chó thì bị thành viên CLB phòng chống tội phạm bắt giữ.

Đại diện Công an phường Trảng Dài cho biết, CLB phòng chống tội phạm mới được thành lập khoảng 3 tháng nhưng đã bắt được rất nhiều vụ trộm trên địa bàn.

Trần Danh

Tin xem nhiều