Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo vệ nghiêm ngặt gần 8,9 ngàn hécta đất lúa

10:02, 22/02/2017

(ĐN)- Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, theo quy hoạch được phê duyệt của Chính phủ, Đồng Nai sẽ giữ lại hơn 29,7 ngàn hécta đất để trồng lúa.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, theo quy hoạch được phê duyệt của Chính phủ, Đồng Nai sẽ giữ lại hơn 29,7 ngàn hécta đất để trồng lúa. Trong đó, đất trồng lúa cần bảo vệ nghiêm ngặt là gần 8,9 ngàn hécta, đất trồng lúa cần bảo vệ là hơn 9,9 ngàn hécta. Sở Tài nguyên - môi trường hiện cũng đã hoàn thành việc xác định ranh giới, diện tích, cắm biển báo và xây dựng cơ sở dữ liệu đất trồng lúa theo Thông tư 17 của Bộ Tài nguyên - môi trường. Qua đó, đã xác định cắm 147 biển báo tại các khu vực có diện tích đất trồng lúa cần bảo vệ nghiêm ngặt theo đúng quy định.

Với những diện tích đất trồng lúa cần bảo vệ và bảo vệ nghiêm ngặt, khi muốn chuyển đổi sang mục đích khác phải xin phép Chính phủ. Ngoài ra, Sở Tài nguyên - môi trường cũng đã cắm mốc quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030 ở các huyện: Định Quán, Xuân Lộc, Long Thành, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Khánh Minh

Tin xem nhiều