Báo Đồng Nai điện tử
En

Ý thức phục vụ nhân dân phải tự giác, thường xuyên

09:01, 20/01/2017

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung được Ban giám đốc Công an tỉnh đề cập tại Lễ phát động Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" vào chiều 19-1.

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung được Ban giám đốc Công an tỉnh đề cập tại Lễ phát động Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” vào chiều ngày 19-1. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến đến 11 điểm cầu công an các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Các đại biểu tham gia buổi lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Ngô Minh Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh xác định, trong thời gian qua, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; trật tự, kỹ cương được siết chặt; văn hóa ứng xử, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên; nhiều tấm gương trong các đơn vị được biểu dương…

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ chiến sĩ thực hiện chức trách, nhiệm vụ chưa nghiêm; tinh thần vì nhân dân phục vụ chưa cao, chưa trở thành ý thức tự giác, thường xuyên; trong giao tiếp ứng xử còn vi phạm kỷ luật.

Những tồn tại đó đã ảnh hưởng đến công tác xây dựng lực lượng, hình ảnh, uy tín của công an; làm giảm lòng tin của người dân đối với lực lượng công an Đồng Nai.

Bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo chưa được quan tâm đúng mức, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên còn do một bộ phận cán bộ chiến sĩ thiếu tu dưỡng, rèn luyện; nảy sinh tư tưởng tự do, cầu an, hưởng thụ…

Xây dựng tác phong luôn là một yêu cầu đối với mỗi cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Trong ảnh: Công an Đồng Nai trong một buổi chào cờ.
Xây dựng tác phong luôn là một yêu cầu đối với mỗi cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Trong ảnh: Công an Đồng Nai trong một buổi chào cờ.

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an Đồng Nai để đánh giá, nhận diện rõ khuyết điểm, hạn chế ở từng cán bộ chiến sĩ, từng đơn vị, địa phương. Qua đó, mỗi cán bộ chiến sĩ phải tự nhận thức sâu sắc nội dung các quy định về chức trách, nhiệm vụ, mối quan hệ và lề lối làm việc… trong cả học tập và chiến đấu.

Cũng theo Đại tá Ngô Minh Đức, để thực hiện cuộc vận động này, công tác tuyên truyền sẽ được đẩy mạnh để tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân và các ban, ngành đoàn thể. Công an Đồng Nai cũng sẽ lập đường dây “nóng” để tiếp nhận và tiếp thu các ý kiến của người dân phản ảnh về thái độ, tác phong, văn hóa giao tiếp…của cán bộ, chiến sĩ.

Sau buổi lễ phát động, công an các đơn vị, địa phương sẽ lên kế hoạch, triển khai và thực hiện ngay 6 nội dung của cuộc vận động: tổ chức sinh hoạt chính trị; xây dựng, thực hiện các tiêu chí về tác phong của người công an nhân dân; tổ chức các hoạt động giám sát của nhân dân…

Trần Danh

 

Tin xem nhiều