Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt 10,8 tỷ đồng về vi phạm hàng giả, kém chất lượng

07:01, 13/01/2017

(ĐN)- Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, trong năm 2016 đã phát hiện hơn 2,7 ngàn vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại trên thị trường. Qua đó, đã xử phạt và nộp vào ngân sách nhà nước 10,8 tỷ đồng.

(ĐN)- Đại diện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, trong năm 2016, qua kiểm tra, kiểm soát, đã phát hiện hơn 2,7 ngàn vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại trên thị trường. Qua đó, đã xử phạt và nộp vào ngân sách nhà nước 10,8 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong những đợt kiểm tra cao điểm dịp trước, trong và sau tết đã phát hiện một số trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, như: vận chuyển thịt gà, heo, bò đã bốc mùi hôi thối, cơ sở sản xuất giò chả có sử dụng chất cấm là hàn the trong sản xuất tại huyện Nhơn Trạch, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa…Ngoài ra, trong năm 2016, ngành còn phát hiện nhiều vụ vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng ngoại, hàng cấm và các mặt hàng thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để góp phần phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng hàng giả, kém chất lượng, gian lận thương mại trên thị trường, Chi cục quản lý thị trường đã lập đường dây nóng và niêm yết công khai tại ban quản lý các chợ, xã, phường để người dân thông báo trực tiếp khi phát hiện vi phạm.

Ngọc Liên 

Tin xem nhiều