Báo Đồng Nai điện tử
En

Tông xe liên hoàn trên cao tốc: 1 người chết, 17 người bị thương

09:01, 04/01/2017

(ĐN)- Vào khoảng 4 giờ 50, ngày 4-1, tại km 41+500 trên tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn qua địa bàn xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe khách và 1 xe container làm 1 người chết, 17 người bị thương...

(ĐN)- Vào khoảng 4 giờ 50, ngày 4-1, tại km 41+500 trên tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn qua địa bàn xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe khách và 1 xe container làm 1 người chết, 17 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Vụ tai nạn cũng đã làm kẹt xe tuyến cao tốc nhiều giờ.

Xe khách tông liên hoàn trên cao tốc 1 người chết, 4 người bị thương.
 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh do VECE cung cấp).

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, theo báo cáo của Công an tỉnh, vào thời điểm trên, xe container mang biển số: 51C - 573.60 do tài xế Hoàng Mạnh Hùng (35 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) điều khiển đi hướng từ Dầu Giây đến huyện Long Thành. Khi đến đoạn đường trên, xe container mất lái tông vào dải phân cách bên phải, làm xe chắn ngang đường.

Phần đầu 2 xe khách bị tông nát bét
Phần đầu 2 xe khách bị tông nát bét

Lúc này, tài xế Cao Đình Tân (45 tuổi, quê tỉnh Bình Định) điều khiển xe khách mang biển số 77B-010.40 (chở theo 18 người trên xe) vừa đi tới không làm chủ tốc độ nên đụng vào đuôi xe container. Cú tông mạnh làm chiếc xe khách lật xuống đường.

Cùng thời điểm đó, chiếc xe khách 77B-009.38 (chở theo 30 hành khách trên xe) do Nguyễn Văn Nhơn (42 tuổi, ngụ TP.Quy Nhơn) điều khiển đi cùng chiều ở làn đường trong cùng cũng vừa đi tới và tông vào một phần đuôi xe container. Cú tông liên hoàn đã làm 3 chiếc xe chắn hết toàn bộ các làn đường.

Cơ quan chức năng hiện đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn

Báo cáo của Công an tỉnh xác định, vụ tai nạn đã làm anh Nguyễn Văn Huy (31 tuổi, quê tỉnh Bình Định là hành khách trên xe 77B-010.40) tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, còn có 17 người khác (trong đó có tài xế Cao Đình Tân và một lơ trên xe của anh Tân) bị thương phải nhập viện cấp cứu (trong đó có 4 người bị thương nặng). Trong số các nạn nhân gặp nạn chỉ có một người trên xe khách 77B-009.38; số còn lại là người trên xe 77B-010.40. Vụ tai nạn cũng đã làm 3 chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Cẩm Mỹ đã có mặt tại hiện trường phối hợp với Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt C67 (Bộ Công an) để giải quyết vụ việc và giải phóng hiện trường.

T.Danh – H.Thắng

 

Tin xem nhiều